Đồng hành cùng Phong trào con đường Việt Nam!

Kính thưa quý độc giả!

Chúng tôi lập ra blog này với mục đích “đồng hành” cùng với những thăng trầm của PTCĐVN do anh Lê Thăng Long khởi xướng và thành lập. Vừa qua PTCĐVN có tổ chức cuộc thi viết “Quyền con người và tôi”, nghe nói đã nhận được khá nhiều bài viết “có chất lượng”. Chúng tôi thì xét thấy mình chẳng có khả năng đặc biệt gì nên không dám tổ chức cái gì cho đình đám cả… thế nhưng một số bạn đọc lại gửi thư khuyến khích, động viên và sẵn sàng gửi một số bài trước để tham gia cuộc thi mà chúng tôi … chưa tổ chức.

Hayza, thật là khó có thể nói lời từ chối, đành chấp nhận vậy!

Chúng tôi quyết định không tổ chức thi thố gì hết, vì thế sẽ chẳng có giải thưởng gì sất (mong bạn bè tham gia chớ buồn)…nhưng sẽ có một chuyên mục để nhận và post bài của bạn nào muốn chúng tôi đăng tải trên blog này. Nghĩ mãi không ra cái tên cho kêu kêu một chút để bạn tham gia đỡ “tủi thân” vì tham gia một chuyên mục không danh tiếng… cuối cùng chúng tôi nhắm mắt chọn đại tên “Quyền con người của tôi” (đúng 5 chữ, giống blog bạn mình đó nhé! ). Bạn hãy chia sẻ với chúng tôi kinh nghiệm sử dụng quyền con người của bạn, người thân, những người bạn có điều kiện biết đến. Hay nói gọn hơn: “Kinh nghiệm xài nhơn quyền của bạn”. Nhớ là nói những gì đã thấy, đã trải qua, đã chiêm nghiệm… tuyệt đối đừng thêm thắt, nói quá, nói điêu hay cường điệu như cái anh chàng Trịnh Hội bên PTCĐVN  bạn nhé!

Hôm nay, chúng tôi sẽ lần lượt đăng bài viết của các bạn.

Bài viết vui lòng gửi về: antiptcdvn@gmail.com

Xin cảm ơn các bạn

Comments on: "Thông báo mở chuyên mục: Quyền con người của tôi!" (3)

  1. Thi thố làm gì hở bác. Mình làm gì có tiền để tổ chức cuộc thi, chẳng có ai tài trợ đồng nào. Mình cũng chẵng cần phải phô trương làm gì, không khéo người ta lại ghét, cho rằng mình ăn theo, bắt chước bọn kia bày trò lừa mị. Bác chờ xem, họ tổ chức xong cuộc thi này thì chắc cũng tơi tả vì bị người ta ném đá. Mà tụi em tham gia vào đây không phải vì tiền, tham gia vì tụi em ghét cái bọn bên kia, tụi nó chỉ được cái ăn tục nói phét, chẳng khôn hơn ai (ngu) mà cố tỏ ra nguy hiểm, ngồi đó mà trách đời, trách người chẳng biết nhìn lại bản thân. Ngồi ở đáy giếng mà bảo rằng bầu trời nó nhỏ, vòng tự do không được to, dân chủ hạn hẹp…Chắc phải lập một nhà nước riêng cho bọn nó quá, hay là cho bọn nó ra Hoàng Sa để sống cho tự do.

  2. Đúng đấy, các bác ở bên này rất thực tế, tạo ra một sân chơi vui và bổ ích, tạo điều kiện để mọi người được bộc bạch tất cả những gì bản thân đã trải qua, nói chung là mắt thấy tai nghe chứ không như “phong trào Con đường Việt Nam”, mở chiến dịch rầm rộ để quảng bá cho cuộc thi “Quyền con người và tôi”. Thực chất, đấy chỉ là để Pro cho phong trào mà thôi, nên các bác không nên để ý và bận tâm gì về cuộc thi này mà hãy tự tin tham gia viết bài về “Quyền con người của tôi” nhé!

  3. Blog này hơi thiên về phía phê phán PTCĐVN. Tất nhiên đã là phê phán thì sẽ nặng về chủ quan theo hướng có chủ đích của những người lập ra nó. Cũng như phía ngược lại (PTCĐVN) tiêu chí nêu ra rất tốt, nhưng khi khai triển sẽ không tránh khỏi lối nghĩ chủ quan của những người khởi xướng… và nó cũng sẽ là một website thiên lệch.
    Blog này có nhiều bài viết có cách phê phán khá thẳng thắn, lối viết dí dỏm… là blog rất cần cho một xã hội mà quyền tự do ngôn luận đang cần được khuyến khích…
    Tối rất thích các bạn!
    Oshin

Gửi phản hồi

