Đồng hành cùng Phong trào con đường Việt Nam!

Kính thưa quý độc giả và biên tập viên các tờ báo mạng

Tôi là Nguyễn Quang Dương (bút danh). Sau khi Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang viết bài Về “Phong trào con đường Việt Nam” để ca ngợi phong trào, đồng thời tỏ ý chê bai các tổ chức khác thì tôi đã viết bài Hài hước Nguyễn Thanh Giang để vạch rõ những điểm mơ hồ và hợm hĩnh của TS Nguyễn Thanh Giang. Bài viết này tôi có gửi và yêu cầu các tờ báo mạng Dân Luận, Dân Làm Báo, Đàn Chim Việt, X Café đăng tải. Tuy nhiên, tất cả các tờ báo mạng trên đều không đăng, sau đó, tôi có gửi thư hỏi lý do thì chỉ có ông Hồ Gươm ở báo Dân Luận trả lời với nội dung như sau: Cảm ơn anh/chị đã viết bài gửi cho trang Dân Luận của chúng tôi, tuy nhiên rất tiếc bài viết của quý anh/chị không được phổ biến tại Dân Luận không phải vì quan điểm trái chiều được thể hiện trong bài viết mà do tôi nhận thấy chất lượng bài viết không đạt, hy vọng trang Dân Luận sẽ còn nhận được những bài viết khác của quý anh/chị trong tương lai.

Kính thưa quý vị, tôi sẽ không đề cập đến tinh thần dân chủ, tôn trọng các quan điểm trái chiều của 03 tờ báo còn lại nữa mà chỉ xin nói vài lời như sau:

– Bài viết của TS Giang tôi đọc được trên trang Dân Luận, do đó, nhất thiết trang Dân Luận nên đăng tải bài của tôi để đảm bảo khách quan. Các bạn cũng nhớ rằng ông Nguyễn Công Huân (người sáng lập Dân Luận) cũng là thành viên sáng lập của Con đường Việt Nam. Vì vậy, trang này chỉ đăng những bài ca ngợi CĐVN như chính ông Huân cũng một lần thừa nhận: “Trên thực tế, tuy không trực tiếp đăng các quan điểm trái chiều về phong trào Con Đường Việt Nam, nhưng tôi vẫn chấp nhận cho độc giả gửi lên ConDuongVietNam.org liên kết tới antiptcdvn.wordpress.com, một trang web tập hợp các ý kiến phản đối phong trào. Nếu các bác thấy ý kiến của mình không được ConDuongVietNam.org đăng tải, xin mời sang trang web kia gửi bài, họ có thể sẽ giúp các bác đăng”.

– Anh Hồ Gươm nói bài viết của tôi chất lượng không đạt, nhưng ông Nguyễn Minh Cần thì cho rằng đây là “bài đặc sắc”! Tại sao Dân Luận không đăng bài của tôi để độc giả phán xét?

– Một điều nực cười là trong khi chủ trương của Dân Luận là Không gian mở bày tỏ quan điểm thì chỉ đăng bài của TS Nguyễn Thanh Giang, còn trang antiptcdvn.wordpress.com   tuyên bố chống Phong trào con đường Việt Nam lại đăng cả bài của TS Giang và bài của tôi. Vậy ai mới thực sự tôn trọng tự do ngôn luận ?

Một lần nữa: tôi thách thức quý vị trả lời và đăng bài của tôi trên trang Dân Luận và đề nghị các tờ báo mạng, các blogger hỗ trợ đăng cả hai bài để độc giả đưa ra những phán xét cuối cùng.

Trân trọng

Nguyễn Quang Dương

duongquang1969@gmail.com

 

Gửi phản hồi

