Đồng hành cùng Phong trào con đường Việt Nam!

Tôi viết email này để xin rút tên ra PT con đường Việt Nam. Tôi xin nói rõ lý do vì sao tôi rút tên ra khỏi phong trào.

Thứ nhất, Tôi đã đọc con đường VN của ông NGuyễn Sĩ Bình viết cách đây hơn 1 năm, tôi tưởng rằng pt này xuất phát từ cuốn sách con đường VN đó, nên tôi vội vàng xin tham gia mà ko cần tìm hiểu ( thời gian phát động pt CDVN tôi ko có điều kiện tìm hiểu, vì tôi phải thi và bận kinh doanh) Cũng nhờ lá thư của pt tuần trước mà tôi biết được có CDVN khác . Nhưng việc nói cuốn sách đó là của Trần Huỳnh Duy Thức là điều ko Trung thực, vì THDT bị tù thì làm sao mà viết? Tôi tìm hiểu thì được biết có một số người viết thay cho Anh THDT,cuốn sách cũng còn giang dở và tôi đang đặt câu hỏi những người này có tư cách gì để viết, và Trần Huỳnh Duy Thức có thật sự ủy quyền cho việc lấy tên của ông như vậy? vì mọi người đều biết Ông Thức, ls Định và Ông Nguyễn Sĩ Bình đã thống nhất Viết CDVN, do đó Ông NSB là người thẩm quyền để đứng tên hai người này và NSB cũng cho ra mắt có con đường VN. Đó chỉ là mới bàn về hình thức, còn nội dung thì tôi không muốn so sánh ở đây, các anh có thể tự tìm đọc và so sánh.

Thứ hai tôi thấy phong trào không trung thực, cố tình đánh lừa mọi người và công luận, Các anh nên nhớ rằng thời buổi này, ko thể có chỗ cho sự dối trá, dù chỉ một điều nhỏ nhất. CS tồn tại trên sự dối trá và tác hại ntn cho xh các anh đã hiểu rồi, hay các anh là Cộng sản? Pt nói Ls lê Công Định khởi xướng , Khi bị chất vấn thì Anh Lê Thăng Long phỏng vấn trên BBC nói rằng Anh và THDT quyết định thay cho ls Định vì “quá bán”. Điều TÔi quan tâm ở đây là LS LCD có đồng ý không, việc đưa tên một người đang bị cầm tù để gây tiếng vang mà ko hỏi ý kiến là một việc thiếu tự trọng , xúc phạm người khác. Chưa thấy lấy tên ls Định gây uy tín như thế cho pt nhưng bây giờ đã thấy bị công luận lật mặt…

Chỉ là mấy cơ bản tôi chỉ ra. Tôi rất ghét nói láo và tôi không thể đứng tên trên một phong trào lấy sự lừa dối để bắt đầu.

Tôi cũng nói rõ hơn, Khi thấy phát động pt CDVN tôi rất vui và hết lòng ủng hộ . tôi cũng đọc Nội dung, thấy một số điều chưa hoàn thiện , tôi ko quan tâm và tôi tin là mọi người có thể cùng nhau xây dựng cho pt tốt hơn nhưng giờ đây khi phát hiện ra dối trá này tôi thấy thất vọng quá.

Tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm diễn biến của pt có sự thay đổi nào? Nhưng có nhiều blogger đã đặt câu hỏi cho quý vị nhưng chưa thấy trả lời xác đáng, như nhà văn Phạm Thị Hoài ,câu hỏi của nhà văn cũng là điều mà tôi quan tâm. Nếu pt mở ra chỉ để gây hồ nghi và thất vọng thì tôi thấy uổng quá, công lao đi tù của 2 người khởi xướng cũng thật vô ích. Mong những người có trách nhiệm suy xét ý kiến này.

 

 

 

Trả lời

